Triệu chứng dị ứng tôm bạn cần biết ngay để xử lý

  •   Thứ bảy, 05/05/2018, 21:41 PM

Tôm là loại hải sản rất được nhiều người ưa thích bởi độ ngon của nó vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên lại có một số người có cơ địa dị ứng với tôm nên khi ăn nó vào lại bị dị ứng rất khó chịu.

1. Triệu chứng dị ứng tôm là như thế nào?

Triệu chứng của dị ứng thức ăn thường không giống nhau ở mỗi người. Tùy vào cơ địa khác nhau mà có những biểu hiện dị ứng khác nhau. Có người thì chỉ có những triệu chứng nhẹ như trên da nổi mề đay theo từng chòm nhỏ, ngứa rát rất khó chịu. Nếu gãi nhiều sẽ khiến cho da bị sưng phù lên. Trong người bức rứt, bồn chồn….

Nếu như người có cơ địa nhạy cảm hơn thì không chỉ là bị nổi mẩn ngứa không mà da còn nồi phù lên nữa trông rất đáng sợ. Bên cạnh đó, triệu chứng kèm theo nữa là bị đau bụng, nôn mửa, sưng phù khắp người, khó thở, tiêu chảy… Tuy nhiên trường hợp này thì hơi ít hơn vì đa phần chỉ dừng lại ở mức độ dị ứng nhẹ.

trieu chung di ung tom

Triệu chứng dị ứng tôm bạn cần biết ngay để xử lý. Có người biểu hiện như trên da nổi mề đay theo từng chòm nhỏ, ngứa rát rất khó chịu

Thực tế cũng có những trường hợp dị ứng tôm đến mức tử vong do bị phản ứng quá mức, sốc, ngưng thở, mất ý thức. Trường hợp này là rất hiếm nhưng không phải là không có và nếu như bạn không biết cách xử lý kịp thời thì sẽ rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

2. Cách xử lý khi bị dị ứng tôm

Nếu như người bị dị ứng với mức độ nhẹ thì có thể từ từ tìm cách khắc phục nhưng nếu như khi người đó bị dị ứng quá nặng thì bạn cần phải tìm cách xử lý ngay nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy khi biết mình có những triệu chứng của dị ứng tôm thì việc đầu tiên bạn cần phải làm tìm mọi cách để tống hết tôm ra khỏi cơ thể. Hãy cho ngón tay vào họng để kích thích nôn ra. Nếu như trường hợp bị nặng khó thở, hôn mê thì phải đưa ngay đến bệnh viện để chữa trị.

Nếu như bị nhẹ với những triệu chứng nổi mề đay đơn giản thì bạn có thể sử dụng mật ong để chữa trị. Trong mật ong có chứa kháng sinh tự nhiên có tác dụng ngăn chặn các chất lạ trong cơ thể phát tác gây dị ứng. Bên cạnh đó, mật ong cũng giúp giảm nhẹ triệu chứng và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể phục hồi. Vì vậy sau khi bạn kích thích tống hết tôm vừa ăn vào bụng ra ngoài thì hãy uống ngay một ly nước mật ong pha loãng.

trieu chung di ung tom 1

Nếu như bị nhẹ với những triệu chứng nổi mề đay đơn giản thì bạn có thể sử dụng mật ong để chữa trị

Nếu như không có mật ong thì bạn cũng có thể dùng nước chanh tươi cũng được. Bạn hãy pha ngay một ly nước chanh uống bởi vì trong chanh có chứa axit có tác dụng diệt khuẩn và phục hồi vết thương trên da rất hiệu quả.

Triệu chứng dị ứng tôm thường khá giống với những căn bệnh thông thường khác nên nếu như bạn không chú ý kỹ sẽ rất dễ nhầm lẫn. Nếu như khi cơ thể đang bình thường mà sau khi ăn tôm xong có những hiểu hiện trên thì chắc chắn là đã bị dị ứng tôm nên bạn hãy thực hiện xử lý ngay bạn nhé.

icon Triệu chứng dị ứng tôm bạn cần biết ngay để xử lý,dị ứng,dị ứng tôm,xử lí,mẩn ngứa,mật ong,buồn nôn,triệu chứng dị ứng tôm

Tổng hợp